Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Kinh Ngiệm Chọn Gạch Lát Nền Đẹp Nhất

Để nền nhà không chỉ vững chắc theo thời gian mà còn duy trì vẻ đẹp cho cả ngôi nhà, khi chọn gạch lát sàn, gia chủ cần chú ý các tiêu chuẩn nhất định để chất lượng sản phẩm mang về được như ý mình. Bài viết này sẽ tư vấn cho bạn những kinh nghiệm chọn gạch lát nền tốt nhất theo lời khuyên của các Kỹ sư xây dựng hàng đầu, giúp bạn xác định được đâu là mẫu gạch mình cần để biến đổi ngôi nhà đúng theo sở thích.

I) Các Tiêu Chí Kiểm Tra Gạch Lát Nền

  • Lưng (bề dày) gạch màu trắng (nguyên liệu là cao lanh và tràng thạch) tốt hơn màu đỏ (nguyên liệu chính là đất sét).
  • Gõ nhẹ vào gạch, âm thanh phát ra thanh chứng tỏ gạch cứng và chắc. Tuy nhiên, không áp dụng cách này với gạch ốp tường.
  • Nhỏ vài giọt nước vào lưng gạch phần không tráng men, nước thấm càng chậm càng tốt. Cách này cũng không áp dụng với gạch ốp tường.
  • Gạch phải thật phẳng, có thể úp mặt 2 viên gạch vào nhau xem khe hở có bị cong vênh hay không.
  • Nhìn kỹ mặt gạch xem có lỗ nhỏ hay không, càng ít lỗ (không quá 3 lỗ), càng nhỏ (chỉ bằng đầu kim máy may) càng tốt.

II) Kinh Ngiệm Khi Chọn Gạch Lát Nền

a) Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà tắm

  • Gạch lát nền nhà tắm chắc chắn phải có tác dụng chống trơn hàng đầu. Chính vì vậy đừng vội chọn những viên gạch có bề mặt quá trơn nhẵn, vì khi bắt nước sẽ khiến bạn dễ dàng bị té ngã lúc bước đi. Thay vào đó, hãy chọn những viên gạch có bề mặt nhám tương đối hoặc gồ ghề một chút sẽ tiện lợi hơn. Tuy vậy cũng đừng chọn những viên gạch có độ chênh lệch độ dày quá cao, vì đường rãnh mà chúng tạo ra sẽ sâu khiến bạn khó khăn trong việc vệ sinh, làm sạch đất cát tích tụ.

kinh nghiệm xây nhà

  • Những lựa chọn tuyệt hảo nhất cho gạch lát nền nhà tắm đó là: gạch giả sỏi, gạch đá trứng, gạch vân đá, gạch men nhám hay gạch granite nhám.
  • Những lựa chọn không mấy an toàn cho gạch lát nền nhà tắm: gạch giả đá hoa cương, gạch bóng kiếng,…

kinh nghiệm xây nhà

b) Kinh Nghiệm Chọn Gạch Lát Nền Phòng Khách

Phòng khách là vị trí trung tâm của ngôi nhà, và cũng là nơi để bạn thể hiện cá tính cũng như gu thẩm mỹ độc đáo của mình qua những viên gạch ốp tường và lát sàn nhà. Chính vì vậy, hãy chú trọng mọi tiêu chuẩn, từ kích thước gạch cho đến màu sắc, kiểu họa tiết, chất liệu gạch. Đối với phòng khách, những viên gạch khổ vừa và lớn sẽ rất phù hợp để lát sàn vì chúng thể hiện sự mạnh mẽ, vững chắc cũng như gia tăng độ bền cho lớp nền. Về màu sắc, bạn có thể chọn bất kỳ gam màu nào mình thích, tuy nhiên vẫn có một số gợi ý từ các chuyên gia thiết kế nội thất đó là: những tông màu nóng như: vàng, nâu đất hay màu gỗ sẽ rất phù hợp với không gian đón tiếp khách hay bạn bè vì nó thể hiện sự thân thiện, gần gũi và ấm cúng.

kinh nghiệm xây nhà

c) Kinh Ngiệm Chọn Gạch Lát Nền Cho Phòng Ngủ

Đối với không gian phòng ngủ, việc bạn chọn gạch có bề mặt nhám hay trơn nhẵn đều không thành vấn đề. Điều cần phải chú ý ở đây là những viên gạch bạn chọn có đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp tổng thể căn phòng và giúp bạn có giấc ngủ ngon hay không.

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng ngủ đó là: những viên gạch có màu trầm ấm, màu tối sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn vì chúng có tác dụng cân bằng độ sáng cho không gian kín. Ngoài ra, nên chọn gạch có kích thước vừa phải, đừng quá nhỏ vì sẽ gây rối mắt, có thể chọn gạch vuông kích thước 30×30 cm là phù hợp.

Một số mẹo để gạch lát nền trang trí phòng ngủ được hoàn mỹ nhất: Hãy chú trọng cách ốp gạch, bạn có thể biến tấu ốp theo đường chéo thay vì ốp vuông theo chân tường kiểu truyền thống, đó cũng là một cách để tạo tính thẩm mỹ từ sự mới lạ.

kinh nghiệm xây nhà

kinh nghiệm xây nhà

d) Kinh Ngiệm Chọn Gạch Lát Nền Phòng Bếp

* Đặc điểm không gian

  • Bếp được xem là không gian “ấm áp” nhất của ngôi nhà, là khu vực của những bữa ăn gia đình. Vì thế, nền nhà bếp rất dễ bị bám bẩn, bám dầu mỡ…trong quá trình nấu nướng.

*Chọn gạch lát cho phòng bếp như thế nào?

Đặc trưng của nền nhà bếp là hay thường xuyên bị bám bẩn, vì vậy, chủ nhà phải lựa chọn những loại gạch thuận tiện nhất cho công việc vệ sinh, lau chùi.

  • Kích thước: gạch nhà bếp nên chọn những loại kích thước lớn, để hạn chế mạch nhà, khiến công việc lau chùi được dễ dàng hơn.
  • Màu sắc: dù là không gian nào cũng nên chọn màu gạch hài hòa với tường và trần nhà. Phòng bếp chứa khá nhiều vật dụng, đồ đạc linh tinh nên không thể chọn những loại quá nhiều màu sắc, gây rối mắt và khó khăn khi tìm kiếm. Những màu trung tính hay được sử dụng để tạo cảm giác hiện đại và thoải mái.

– Màu gạch khuyên dùng: nâu, xám, kem, gạch vân gỗ, gạch vân đá…

– Màu nên tránh: đỏ, hồng… (những gam màu nóng, thuộc mệnh Hỏa)

  • Kích thước: 60*60 hoặc 80*80

kinh nghiệm xây nhà

*Một số loại gạch lát nền phòng bếp tham khảo

  • Gạch Taicera
  • Gạch bóng kính
  • Gạch men mờ

III) Chọn Gạch Lát Nền Chất Lượng Cho Ngôi Nhà Chất Lượng

Việc cho gạch lát nền tuy dễ mà khó, bạn có thể chọn ngay một mẫu gạch mình thích nhưng sau đó có thể sẽ trằn trọc vì chất lượng của nó không phù hợp với không gian mà mình muốn ốp lát. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền mà các kỹ sư xây dựng tư vấn cho bạn không bao giờ là thừa. Hãy tìm hiểu, vận dụng nó vào không gian sống của mình, để mọi ngõ ngách đều trở nên hoàn hảo nhất bạn nhé.

The post Kinh Ngiệm Chọn Gạch Lát Nền Đẹp Nhất appeared first on Quốc Hùng Team Đà Nẵng.



từ trang https://ift.tt/2mvcl4F

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét