Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Kinh Nghiệm Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Nhà Ống Hiện Đại

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống như thế nào đảm bảo công năng thẩm mỹ là điều rất quan trọng. Ta thưởng thấy nhà ống với đặc điểu là có chiều sâu trong khi đó bề nhang lại cực kỳ hẹp do đó thiết kế nội thất như thế nào để đảm bảo được công năng tạo không gian sống thoải mái là điều rất quan trọng. Nhất là không gian nội thất phòng bếp cần thiết kế bố trí nội thất như thế nào hợp lý khoa học nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin và mẫu thiết kế phòng bếp qua mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp sau.

phòng bếp

I) Đặc Điểm Của Phòng Bếp Nhà Ống

  • Hiện nay, nhà ống (hay nhà lô) là một kiểu kiến trúc rất phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn để xây dựng ngôi nhà của mình.
  • Nhìn chung, phòng bếp nhà ống thường sử dụng những gam màu trung tính nhẹ nhàng, với các chi tiết nội thất đơn giản, thanh mảnh. Dưới bàn tay tài hoa và con mắt thẩm mỹ của các nhà thiết kế, không gian phòng bếp hạn hẹp trong nhà ống cũng có thể trở nên vô cùng thoáng đãng và bắt mắt.

phòng bếp

Phòng bếp nhà ống mang những đặc điểm chung:

    • Diện tích nhỏ, bề ngang hẹp
    • Mở rộng về chiều sâu.
    • Ánh sáng tự nhiên bị hạn chế
  • Việc thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà ống cần khắc phục được những đặc điểm trên bằng cách tận dụng không gian một cách thông minh, hứng được ánh sáng tự nhiên mà vẫn đầy đủ tiện nghi cho người sử dụng.

II) Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Cho Nhà Ống

a) Thiết kế phòng bếp liên thông với phòng khách

  • Phương án thiết kế liên thông phòng bếp và phòng khách trong thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống nhỏ giường như còn không quá xa lạ với nhiều người nữa. Với cách thiết kế này thì không gian được tận dụng một cách tối đa và không tốn quá nhiều chi phí và thời gian trang trí 

phòng bếp

  • Khi thiết kế liên thông thì không có sự tách biệt rõ ràng giữa hai không gian này bạn có thể sử dụng màu sắc, đồ nội thất hoặc có thể bạn thiết kế hẳn 1 quầy bar mini trong nhà.
  • Phương án thiết kế nội thất phòng bếp liên thông với phòng khách sẽ tiện lơi trong quá trình di chuyển, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, ngoài ra người nấu nướng có thể vừa trò chuyện được với những người bạn ghé thăm nhà . 

b) Thiết kế phòng bếp liên thông phòng ăn

  • Thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà ống liên thông phòng ăn được lựa chọn sử dụng nhiều bởi nhiều ưu điểm: không chỉ thuận tiện trong việc di chuyển nấu nướng mà còn có tác dụng tiết kiệm không gian, rút ngắn khoảng cách, khoảng thời gian từ nhà bếp đến phòng ăn.
  • Tuy nhiên, việc kết hợp này cũng gây nên những bất tiện khi việc nấu nướng tạo ra khói, dầu mỡ và ám mùi quá nhiều, không khí ngột ngạt khiến người dùng bữa cảm thấy không thoải mái, giảm khẩu vị gây mất cảm hứng ăn uống.
  • Nếu chọn kiểu thiết kế này, bạn cần khắc phục được những bất tiện trên bằng cách lắp đặt hệ thống khử mùi và làm mát hợp lý.

phòng bếp

c) Phòng bếp thông minh và tiện nghi

  • Một trong những cách thiết kế phòng bếp đẹp, tiện nghi đó là người sử dụng nội thất thông minh, tiện lợi. Bạn có thể thiết kế tủ bếp hình chữ L , tủ kệ chữ I dạng treo tường và tích hợp nhiều ngăn chứa đồ, để không gian trở nên trẻ trung và đầy sức sống, phòng bếp tạo nên một chút điểm nhấn khi có một lọ hoa trên bàn ăn hoặc là một giỏ hoa quả.

phòng bếp

  • Tùy theo sở thích và tính cách của gia chủ và diện tích không gian của ngôi nhà mà lựa chọn thiết sao cho phù hợp nhất. 

d) Thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà ống hiện đại

  • Cuộc sống ngày càng xô bồ, thì nhiều gia đình muốn không gian của mình hòa với thiên nhiên. Nhiều gia đình đã chọn giải pháp đó là thiết kế phòng bếp theo phong cách hiện đại, hòa mình với thiên nhiên.

phòng bếp

  • Để thiết kế phòng bếp hiện đại, nhà thiết kế sẽ giản lược các bức tường cố định, thay vào đó là cửa kính cao sát trần, để có thể tận dụng tối đa nguồn sáng từ bên ngoài và tiết kiệm tối đa nguồn điện trong gia đình.

phòng bếp

  • Khi thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà ống hiện đại, phòng cò được bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng theo nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, để có thể dảm bảo nguồn sáng sinh hoạt chho cả gia đình. 

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Khéo Léo Và Đẹp Mắt

III) Kinh Nghiệm Lựa Chọn Tủ Bếp Cho Nhà Ống

Để chọn lựa được tủ bếp phù hợp với phòng bếp nhà ống, gia chủ cần lưu tâm đến các yếu tố sau:

  • Do nhà ống thường hẹp bề ngang và sâu về chiều dài, gia chủ nên chọn các mẫu tủ chữ I, chữ L hoặc tủ bếp song song để tiết kiệm diện tích.
  • Tủ có chi tiết thiết kế đơn giản, tạo sự hài hoà về không gian nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi.

phòng bếp

phòng bếp

phòng bếp

IV) Một Số Loại Bà Ăn Trong Phòng Bếp Nhà Ống 

– Bàn ăn tròn: lợi thế của kiểu bàn này là tác dụng gắn kết các thành viên dễ hơn, mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện xung quanh mâm cơm mà không bị gián đoạn bởi những yếu tố bên ngoài.

– Bàn ăn hình vuông có thể lợi dụng được vị trí góc phòng hiệu quả nhất. Đây cũng là kiểu bàn ăn thân thiện vì khoảng cách giữa những người ngồi không quá xa nhau

– Bàn ăn hình chữ nhật là dáng bàn rất phổ biến, phần nào do hầu hết các căn bếp cũng được thiết kế theo hình này. Với dáng hình góc cạnh, chiều dài lớn, bàn ăn hình chữ nhật phù hợp với những gia đình có đông thành viên. Đây cũng là mẫu bàn thuận tiện để gia đình chào đón những vị khách đến dùng bữa.

V) Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Theo Phong Thủy

a) Màu Sắc

  • Trong phong thuỷ, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng.
  • Để phòng bếp của bạn hài hoà về phong thuỷ, màu sơn tường, màu các thiết bị nội thất cần phù hợp với ngũ hành.

phòng bếp

  • Phòng bếp nên sử dụng các gam màu như xanh, vàng, be,… tránh sử dụng các gam màu nóng. Màu trắng và màu trung tính sẽ là sự lựa hoàn hảo, phù hợp với mọi chi tiết, vật dụng trong phòng bếp, tạo không gian thoáng đãng.

b) Diện Tích

  • Tuỳ theo mỗi căn nhà, phòng bếp sẽ được thiết kế với diện tích phù hợp. Thông thường, phòng bếp sẽ có diện tích 15-25-30m2, theo đó mà gia chủ sẽ cân nhắc, bố trí các thiết bị, nội thất sao cho phù hợp mà vẫn đảm bảo phong thuỷ cho căn nhà của mình.

c) Hướng

Yếu tố hướng rất quan trọng trong việc quyết định căn nhà có hợp phong thuỷ hay không. Một số kiêng kỵ gia chủ cần lưu tâm để có một gian bếp hợp phong thuỷ

  • Tránh đặt bếp nấu ngược hướng nhà: bởi bếp quay lưng lại với hướng nhà là không thuận
  • Bếp không được thẳng với cửa chính nhà, bởi nếu đặt bếp nhìn thẳng ra cửa sẽ dẫn khí xông vào nhà, gây ảnh hưởng xấu đến tiền tài của gia chủ và sức khỏe các thành viên trong gia đình.

phòng bếp

The post Kinh Nghiệm Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Nhà Ống Hiện Đại appeared first on Quốc Hùng Team Đà Nẵng.



từ trang https://ift.tt/2Ozkxwi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét