Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Redirect Là Gì? Và Cách Sử Dụng Cho Website

I) Khái Niệm Redirect Là Gì?

  • Trong việc làm SEO website thì vấn đề tạo liên kết ngoài để tăng ranking nhiều hơn cho website là điều rất quan trọng. Vì vậy, những người làm SEO luôn luôn phải tìm kiếm những website đăng bài uy tín, quan trọng nhất là trang web đó phải cho bạn chèn thêm link liên kết vào bài viết. Tất nhiên, chúng ta phải hiểu rằng không phải bất kỳ website nào cũng cho phép bạn viết bài và chèn liên kết đều có giá trị backlink, nhất là những website đã bị redirect. Vậy Redirect/chuyển hướng là gì, tại sao nó lại khiến liên kết trong các website không còn giá trị backlink nữa.
  • Theo các chuyên gia Seo thì Redirect là thuật ngữ được nhắc đến về việc xây dựng liên kết, chuyển hướng link. Chúng ta có thể hiểu đơn giản đó là sự chuyển hướng từ url này sang url khác. Có nhiều hình thức redirect. Khi mà bạn nhấp vào liên kết trong website redirect thì không được chuyển đến link đó mà sẽ trở về 1 page nào đó trong chính trang web hoặc sẽ hiện thông báo liên kết ấy không nằm trong sự quản lý của website, có thể gây hại cho người dùng. Cũng có khi bạn sẽ phải chờ vài giây để có thể chuyển hướng đến trang mà bạn muốn truy cập.
  • Tạo một website redirect cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần chèn thêm 1 đoạn code vào phần html của web là có thể chuyển một trang từ trạng thái không direct thành direct và ngược lại. Nhà quản trị mạng khi thiết lập một trang website redirect cũng là có nguyên do riêng. Những diễn đàn hoặc mạng xã hội thường có nỗi lo sợ rằng các thành viên Spam liên kết tràn lan gây ảnh hưởng đến chất lượng website và bị Google Sandbox. Chuyển hướng link redirect tránh Spam liên kết. Nếu bạn là Seoer thì cần lưu ý rằng những trang Website redirect chắc chắn không có giá trị backlink nên tránh đi link vào các trang này, mất thời gian mà không đạt hiệu quả gì.

Redirect là gì?

II) Redirect 301 Là Gì?

Một trong những redirect quan trọng đó là redirect 301. Redirect 301/Chuyển hướng 301 là gì? Bạn đã biết chưa? Đây là loại chuyển hướng vĩnh viễn 90 % đến 99 % link juice sẽ đến trang chuyển hướng. Chuyển hướng 301 được coi là giải pháp tốt nhất để chuyển hướng trên 1 trang Website. Đây là phương pháp chuyển tiếp thông báo các trình duyệt và công cụ tìm kiếm rằng trang web đó đã được di chuyển tới một địa chỉ mới hoàn toàn. Chuyển tiếp 301 thường sẽ có luôn địa chỉ của website mới thay thế. Trình duyệt sẽ tự động chuyển đến địa chỉ mới mà không cần tới sự can thiệp của người dùng.

Redirect là gì?

III) Cách Cài Đặt Redirect

Bước 1: Đảm bảo chắc chắn server Apache của bạn hỗ trợ mod_rewrite cho phép sử dụng .htaccess để áp dụng redirect 301 .

Bước 2: Tải tệp tin .htaccess từ thư mục gốc chứa các trang web của bạn. Nếu như bạn không có tệp tin .htaccess trong thư mục gốc thì bạn phải tạo nó với trình soạn thảo text như Notepad, Ultraedit hay EditPadPro, v.v. Phải chắc chắn rằng bạn viết đúng tên và có dấu chấm “.” đầu tệp tin.

Bước 3: Tập tin .htaccess là tập tin không chứa tên, chỉ chứa đuôi. Nên không thể tải lên (upload) được. Gợi ý cho bạn mẹo nhỏ, bạn hãy tạo tập tin text bất kỳ dưới máy, tải lên server rồi mới đổi tên thành .

Bước 4: Sau khi tải tệp tin .htaccess xuống máy, nếu đã có các dòng lệnh trước đó thì hãy cẩn thận đừng thay đổi nếu như bạn không chắc, tốt nhất hãy sao lưu một bản để phòng trường hợp cần thiết bạn vẫn có thể quay trở lại.

IV) Hướng Dẫn Tìm Tên Miền Redirect

Chắc hẳn bạn đã hiểu điểm khác biệt giữa redirect 301 truyền thống và kỹ thuật mới rồi. Giờ thì tôi sẽ chỉ cho bạn thấy làm sao để tìm tên miền hoàn hảo cho chiến lược này. Trước khi vào vấn đề, hãy cùng điểm qua một số tư duy quan trọng bạn cần phải chuẩn bị.

  1. Phải kiên nhẫn và bạn phải biết cách tìm kiếm PBN – Tên miền cũ.
  2. Đừng cố xây dựng một hệ thống website một cách gấp gáp. Hãy phân bổ thời gian hợp lý và đừng bỏ qua bất kì cơ hội nào.
  3. Đảm bảo tuân theo các tiêu chí này khi tìm tên miền cũ để sát nhập với doanh nghiệp bạn.

Website chỉ nên:

  • Có 1 chủ đề TTF tương tự với chủ đề của bạn.
  • Chỉ số TF > 9.
  • Chỉ bao gồm những link chất lượng
  • Có ít nhất 12 domain trỏ đến (nhiều hơn thì càng tốt)
  • Có bộ anchor text chưa được tối ưu hóa cùng tỷ lệ anchor thương hiệu cao.
  • Website nên được index trên Google và không có tiền sử spam trong quá khứ.

V) Vì Sao Một Số Redirect 301 Lại Thất Bại?

Sử dụng redirect 301 cho mục đích xây dựng backlink không phải là một phương pháp mới. Nhưng điều này không chỉ gây nguy hiểm cho website mà còn chẳng mang lại lợi ích gì. Ở phương pháp cũ, bạn lấy bất kì tên miền nào có nhiều backlink và 301 redirect về website. Có rất nhiều lý do giải thích tại sao cách làm này lại nguy hiểm.

Đường link không liên quan

Thuật toán Penguin của Google giúp chỉ ra các website với backlink profile (hồ sơ backlinks) chỉ toàn đường link spam không hề liên quan. Redirect 301 một tên miền không liên quan thì chẳng khác gì bạn đang yêu cầu Penguin đánh sập website của mình.

Anchor Text không liên quan

Redirect 301 một tên miền không liên quan sẽ làm mất hết tỷ lệ vàng củaanchor text của bạn bằng các anchor không liên quan.

Khiến google bối rối

Giả sử bạn đang muốn SEO cho keyword “xây dựng link”. Bạn kiếm đâu đó 1 tên miền mới đã hết hạn về “huấn luyện mèo” với những số lượng backlink khá ấn tượng. Sau đó redirect tên miền này đến website của mình chỉ bởi vì chỉ số của nó. Giờ thì bạn đã cho Google các link và bộ anchor text không liên quan về cụm từ “huấn luyện mèo”.

Điều này tạo ra sự nhầm lẫn cho Google. Google không thể nào biết được trang bạn đang đề cập đến chủ đề nào. Là chủ đề về huấn luyện mèo hay xây dựng link? Google bị nhầm lẫn cũng có nghĩa website không được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm luôn.

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn Redirect là gì?. Mỗi loại chuyển hướng redirect đều có những điểm riêng khác nhau, lợi ích riêng, tùy từng trường hợp mà bạn có sự lựa chọn hợp lý.

The post Redirect Là Gì? Và Cách Sử Dụng Cho Website appeared first on Quốc Hùng Team Đà Nẵng.



từ trang https://ift.tt/2MoeOI8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét