Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Nên Hay Không Khi Xây Nhà Trên Đất Hình Tam Giác?

Khi xây dựng bất cứ công trình nào, vấn đề phong thủy cũng được rất nhiều người quan tâm và lưu ý. Người ta thường rất kỵ những khu đất có kiểu dáng sắc nhọn như hình tam giác. Bởi vì những mảnh đất này thường xung khắc với gia chủ, khiến họ gặp rất nhiều chuyện kém may mắn. Vì thế, việc xây nhà trên đất hình tam giác khiến cho nhiều người cảm thấy khá lo lắng. Vậy mảnh đất hình tam giác có thể xây nhà được không? Và có nên xây nhà trên đất hình tam giác hay không? Bài viêt này chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc cho các gia chủ.

xây nhà trên đất tam giác

>>>Xem ngay: Chọn Gạch Xây Nhà Loại Nào Là Tốt Nhất?

I) Khu Đất Tam Giác Trong Xây Dựng

  • Khu đất hình tam giác là một trong những điều đáng lo ngại của không ít người bởi nó có nhiều góc nhọn làm cho nội khí tù túng, không được đánh giá cao về phong thủy, dễ va chạm đồng thời việc sử dụng diện tích đất không cao.
  • Tuy nhiên nếu mảnh đất ấy có khuôn viên đất rộng thì bạn cũng có thể phân chia ra bên trong thành nhiều lô nhỏ thành hình vuông sẽ không có ảnh hưởng gì.
  • Gia chủ cũng nên thiết kế thêm các hồ nước hoặc bể bơi, vườn cảnh để có thể giảm bớt góc nhọn, tạo sự thông thoáng.
  • Lưu ý, cửa ra vào nhìn ra góc sẽ không phù hợp nên bạn nên để cửa quay hướng ra một cạnh nào đó trên mảnh đất.
  • Theo như phong thủy thì thế đất hình tam giác là một trong những thế đất rất xấu. Nhưng nếu bạn bắt buộc phải xây nhà ở gia đình trên mảnh đất này thì cũng không phải không thể. Chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý tưởng độc đáo để bạn có thể tham khảo khi muốn xây dựng trên mảnh đất này.

xây nhà trên đất tam giác

II) Có Thể Xây Nhà Trên Đất Hình Tam Giác Hay Không?

  • Do mẫu đất có nhiều góc nhọn làm cho dòng khí không thể luân chuyển và bị tù hãm. Cuộc sống gia đình dễ va chạm và không gian để bố trí nội thất khó. Vì thế, xây nhà trên mảnh đất hình tam giác thực sự không phù hợp cho việc xây dựng nhà ở thông thường.
  • Tuy nhiên, những trường hợp bắt buộc gia chủ phải xây dựng trên đó thì không phải là không được. Có rất nhiều cách để xây dựng. Nếu bạn tìm hiểu thì việc hóa giải mảnh đất này không có gì khó khăn. Nếu mảnh đất có diện tích rộng thì biện pháp càng dễ dàng hơn để hóa giải. Nói chung để xây nhà trên mảnh đất hình thế xấu như vậy không phải là không thể.
xây nhà trên đất tam giác
Mẫu nhà hình tam giác ấn tượng

III) Biện Pháp Xử Lý Khu Đất Hình Tam Giác

Với trường hợp xây nhà trên mảnh đất hình tam giác chúng tôi luôn nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng để đưa tới cho gia chủ phương án thiết kế kiến trúc tối ưu nhất cho các gia chủ.

a) Xây nhà vuông trên mảnh đất hình tam giác

Trong trường hợp bắt buộc chúng ta phải xây dựng nhà trên khu đất hình tam giác, giải pháp để giải quyết vấn đề tốt nhất cho gia chủ là cứ thiết kế nhà hình vuông, còn các phần góc thừa có thể thiết kế sân vườn hoặc hồ bơi. Ngôi nhà vuông sẽ hạn chế đi những yếu tố bất lợi, phong thủy và tạo nên yếu tố có lợi cho gia chủ. Xét về tính thẩm mỹ thì xây nhà trên mảnh đất hình tam giác với cách thiết thế này khu đất hình tam giác sẽ không còn xấu như ban đầu mà nó trở nên vuông vắn và có phần lạ mắt trong mắt người nhìn và độc đáo hơn với những ngôi nhà hiện nay.

xây nhà trên đất tam giác

b) Xây nhà tam giác trên đất tam giác

Nếu bạn vẫn muốn xây dựng nhà hết đất tức là ngôi nhà vẫn có hình tam giác thì nên ưu tiên thiết kế phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,…có hình vuông vức đầy đủ 4 cạnh. Với những phần góc cạnh sẽ thiết kế công trình phụ như nhà kho, nhà vệ sinh, hay cầu thang,…Còn với các góc nhọn bạn sẽ giải quyết bằng cách vo tròn hoặc trang trí cây cối, hoặc bài trí tiểu cảnh để che chắn điều bất lợi.

Với những diện tích đất quá chật hẹp và bạn muốn sử dụng tất cả các khoảng không để cho nhà cửa được rộng rãi hơn khi xây nhà trên mảnh đất hình tam giác thì đối với những cạnh huyền có thể bố trí thêm đèn chiếu và kiếng tráng thủy treo ở tường đặt hướng ra ngoài để tạo cảm giác phòng rộng ra. Đây là cách để tạo bước tường giả thứ 4 đồng thời cũng để phản chiếu lại ánh sáng bị phản xạ nhiều lần nhằm giúp chống tổn thương não.

xây nhà trên đất tam giác

IV) Mẫu Thiết Kế Nhà Trên Đất Hình Tam Giác

xây nhà trên đất tam giác
Tổng quan của ngôi nhà trên đất tam giác
xây nhà trên đất tam giác
Mặt bằng tầng 1 ngôi nhà

Các bạn có thể nhìn thấy với mẫu nhà này thì việc đặt chiếc xe máy vào trong nhà cũng là khá vất vả đối với các chị em phụ nữ rồi. Ngoài cầu thang ra thì tầng 1 không thể tận dụng được chút không gian nào

xây nhà trên đất tam giác
Mặt bằng tầng 2 ngôi nhà

Mặt bằng tầng 2 có diện tích là 6×8 mét, nó giống là hình chữ nhật bị khuyết 1 góc thì đúng hơn đó các bạn. Tầng 2 được bố trí 1 phòng ngủ với phòng khách, 1 phòng bếp và phòng ăn, cả tầng 2 được sử dụng một nhà vệ sinh chung.

xây nhà trên đất tam giác
Mặt bằng tầng 3 ngôi nhà

Mặt bằng tầng 3 được bố trí 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng ngủ nhỏ và nhà vệ sinh dùng chung

xây nhà trên đất tam giác
Mặt bằng tầng 4 ngôi nhà

Mặt bằng tầng 4 được bố trí 1 phòng ngủ lớn và phòng thờ

xây nhà trên đất tam giác
Mặt cắt của ngôi nhà

>>>Xem ngay: Thắc Mắc: Gạch Xây Nhà Loại Nào Là Tốt Nhất?

Như vậy chỉ với diện tích đất hình tam giác chúng ta có thể có được 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn cùng với 1 phòng thờ. Đây chính là một cách thiết kế lý tưởng nhất cho ai có mảnh đất hình tam giác nhé.

The post Nên Hay Không Khi Xây Nhà Trên Đất Hình Tam Giác? appeared first on Quốc Hùng Team Đà Nẵng.



từ trang https://ift.tt/2qgKIxB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét