Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Kinh Nghiệm Xây Nhà Cấp 4 Mà Bạn Chưa Biết

Để có được một ngôi nhà thành hình hài đã là một vấn đề hóc búa, nhưng để nó có một vẻ ngoài hiện đại, vững chắc, đáp ứng đầy đủ công năng còn là một vấn đề khó hơn. Hy vọng những kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mà Trịnh Gia chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ nhân tương lai sở hữu một ngôi nhà ưng ý.

I) Chọn Mua Đất Xây Nhà Cấp 4

Một mảnh đất đẹp để xây dựng nhà cấp 4 phải hội tụ được các điều kiện:

+ Môi trường sống tốt: dân trí cao, cơ sở hạ tầng điện nước, đường sá đầy đủ, không gian thoáng mát, tiện ích sống xung quanh tốt, an ninh tốt, không quá xa nơi các thành viên trong gia đình đi học hay đi làm,…
+ Đất có giá trị pháp lý: sổ hồng (sổ đỏ) hoặc các giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương.
+ Hợp về mặt phong thuỷ.

xây nhà

II) Kinh Phí Và Chi Phí Phát Sinh

  • Nhiều người chủ quan nghĩ rằng chỉ xây nhà cao tầng rộng lớn mới cần lập dự trù kinh phí, còn xây nhà cấp 4 không hết quá nhiều tiền nên việc đó không cần thiết. Theo tôi dù là người chưa có kinh nghiệm hay đã có kinh nghiệm xây nhà cấp 4 cũng nên lập bảng dự trù kinh phí để ta chủ động hơn trong công việc.
  • Khác với xây nhà cao tầng, xây nhà cấp 4 có xu hướng gần gũi với thiên nhiên nên tùy thuộc vào một vài kiểu nhà chúng ta có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn của có ở ngay địa phương nơi ta sinh sống. Đó có thể là gỗ hay một vài nguyên liệu có thể dùng để làm trang trí như tre, nứa… giúp tiết kiệm chi phí cho công trình.
  • Do đặc điểm của xây nhà cấp 4 không nhất thiết cần những nhà thầu xây dựng lớn nên bản thân các thành viên trong gia đình hoặc thuê nhân công là người làng xã  để làm một vài việc đơn giản như sơn tường, trang trí khuôn viên hay phụ hồ xây cùng thợ để tiết kiệm chi phí xây dựng.

xây nhà

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Thiết Kế Cầu Thang Cần Quan Tâm

  • Không gian của nhà cấp 4 thường không quá lớn nên việc trang trí không cần quá cầu kì, chỉ cần tạo điểm nhấn ở một vài khu vực như phòng khách, hay bức tường tránh tình trạng rối mắt. Để tiết kiệm chi phí hơn thì những vật dụng cũng không nên quá đắt tiền gây lãng phí.
  • Chi phí xây dựng công trình còn phụ thuộc vào việc lựa chọn kiến trúc ngôi nhà của bạn, việc bạn lựa chọn kiến trúc cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại cũng quyết định chi phí ngôi nhà.

III) Chuẩn Bị Thủ Tục Pháp Lý

Để được phép xây dựng, phải đảm bảo đủ các điều kiện:

+ Khu đất phải được công nhận về mặt pháp lý (GCNQSD đất và QSH tài sản gắn liền đất do CQNN có thẩm quyền cấp) và được cấp phép xây dựng.
+ Phải có hồ sơ thiết kế XPXD của đơn vị có tư cách pháp nhân & có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình
+ Đối với nhà ở không thuộc đất dự án, sau khi có giấy phép xây dựng thì phải lập điểm báo xây dựng và báo cáo UBND phường sở tại kế hoạch xây dựng.

xây nhà

IV) Một Vài Lưu Ý Kĩ Thuật Xây Nhà Cấp 4

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 hay bất kỳ một cột trình nào, nền móng cần được chú trọng làm vững chắc ngay từ đầu. Về kĩ thuật móng được chia làm hai loại là móng nông (cạn) và móng sâu tùy vào phần đất đặt ngôi nhà và kiến trúc nhà mà ta lựa chọn xây móng cho phù hợp.

Móng nông (cạn) là loại móng mà phần đáy móng cách nền <3m với loại móng này có ưu điểm là kết cấu đơn giản, thi công không phức tạp và chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên do móng có chiều sâu thấp nên độ ổn định của móng cũng thấp hơn, chỉ chịu được tải trọng nhỏ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

xây nhà

Móng sâu là những móng hay được sử dụng cho những phần đất yếu, là những khu đất gần ao, hồ, hay đã được san lấp từ ao, hồ…Những khu đất này có đặc điểm là nhiều bùn, nhiều phù sa nên việc ra công móng phải thật chắc chắn thì mới chịu được tải trọng lớn của căn nhà. Tải trọng của căn nhà sẽ được thông qua hệ cột, dầm, tường…phân đều xuống các cọc dưới móng.

Trường hợp móng sau san lấp hồ ao có lớp bùn yếu dưới 2.5m, ta cần phải nạo vét bùn sau đó rải đá 4×6 làm lớp đệm và tiếp tục đặt móng như bình thường.

xây nhà

Còn trường hợp lớp bùn trên 2.5m ta cần ra cố móng bằng cừ tràm, tre,.. mật độ 25 cây/m2 bên trên đổ lớp bê tông đá và đặt thép đổ móng như bình thường.

xây nhà

V) Nhạy Bén Trong Lựa Chọn Vật Liệu

Gia chủ cần cẩn thận, đừng sa vào sự màu mè khi chọn lựa vật liệu, đừng quá vội chú ý đến bộ đèn chùm, cái cửa gỗ đắt tiền, thảm lót sàn nhà và chi quá nhiều tiền vào nhóm nội thất này. Phần khung xây thô quan trọng hơn rất nhiều. Nó quyết định sự vững chắc của ngôi nhà và cũng ảnh hưởng quan trọng đến sự “co giãn” ngân sách của bạn.

Với phần khung nhà, thay vì đợi đến lúc cần bê tông mới thuê xe, mua vật liệu để trộn, bạn có thể mua sản phẩm bê tông tươi trộn sẵn chất lượng cao với giá cả cụ thể từ ban đầu, tránh đau đầu khi phải kiểm soát chất lượng và số lượng của từng xe cát, đá và cả đội ngũ trộn bê tông, lại hao tốn thời gian và công sức giám sát. Là một chủ đầu tư, bạn cần có cái nhìn tổng thể, tính lợi “đường dài” và quyết định sáng suốt, thay vì sa vào tính toán những khoản lặt vặt để rồi “lợi bất cập hại” và làm cho giá xây dựng nhà cấp 4 đội lên một cách vô ích.

VI) Sản Xuất, Lắp Đặt Nội Thất

Sau khi hoàn thiện và tiến hành kiểm tra chất lượng công trình, tiếp theo là giai đoạn hoàn thiện lắp đặt nội thất và trang thiết bị.

– Vật dụng nội thất và trang thiết bị được lắp đặt theo hồ sơ thiết kế.
– Đồ nội thất thể hiện phong thái của căn nhà. Mỗi phòng cần có tông màu nội thất khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng của phòng. Chất liệu của đồ nội thất cũng cần được chọn lựa kĩ lưỡng.

Đồ nội thất là một khoản chi rất khó kiểm soát do giá cả và sở thích của người dùng rất phong phú. Cần nhớ là đồ nội thất có thể mua sắm dần dần sau khi đã làm xong nhà để tránh số tiền đầu tư ban đầu quá lớn. Do mua sắm dần nên bạn phải có kế hoạch để mua đồ cho hài hòa, đồng bộ. Nên mua các loại đồ nội thất bằng vật liệu nhân tạo hoặc sản phẩm công nghiệp để giảm việc sử dụng gỗ tự nhiên, góp phần bảo vệ môi trường.

Một nguyên tắc cơ bản trong chọn lựa vật liệu, cấu kiện khi xây nhà cấp 4 là phải hài hòa, đồng bộ với nhau. Hài hòa nghĩa là mọi bộ phận có cùng phẩm cấp, ví như nhà chất lượng trung bình nhưng cửa và gạch lát sử dụng vật liệu quá đắt tiền hoặc dồn phần lớn tiền vào việc trang trí bên ngoài nhà mà để bên trong sơ sài, bất tiện thì không gọi là hài hòa. Còn đồng bộ nghĩa là các bộ phận làm việc hỗ trợ được cho nhau, ví dụ như tường, mái cách nhiệt tốt thì hỗ trợ cho việc làm mát, giữ ấm, đỡ tốn điện.

VII) Một Số Mẫu Nhà Cấp 4 Giá Rẻ, Đơn Giản

Để minh chứng cho những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí ở trên, chúng tôi xin giới thiệu một số mẫu nhà cấp 4 đơn giản, giá rẻ, đẹp với chi phí dao động từ 300 triệu đến 400 triệu:

a) Xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí kích thước 5×10 khoảng 300 triệu đồng

Đây là mẫu nhà cấp 4 đơn giản được thiết kế trên diện tích 5 x 10, được thiết kế với 2 phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp. Phòng khách và bếp liên thông bởi hành lang khá rộng. Nhà được thiết kế 1 cửa chính, nhiều cửa sổ để tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Phía sau có thêm 1 cửa hậu. Phần mái nhà bao trùm cả phòng khách, phòng ngủ và bếp. Thêm mái phụ phía trước để căn nhà trở nên hiện đại hơn. Nếu ở nông thôn, diện tích đất rộng, dù xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí bạn cùng nên làm sân rộng để việc sinh hoạt gia đình thuận tiện hơn nhé

xây nhà

b) Xây nhà cấp 4 với 130 triệu

Bạn có thể bố trí nhà diện tích 45m2 với 1 phòng khách kết hợp 1 phòng ngủ nhỏ bằng cách chia vách ngăn,  1 phòng ngủ lớn, 1 phòng bếp kết hợp phòng ăn, 1 nhà vệ sinh.

xây nhà

Dưới đây là hình ảnh mặt bằng phối cảnh của mẫu nhà cấp 4 diện tích 45m2 với giá xây nhà chỉ 130 triệu:

xây nhà

Trong đó 1 phòng khách kết hợp với 1 phòng ngủ nhỏ cho con diện tích 17m2, phòng ngủ lớn diện tích 10m2, phòng bếp kết hợp phòng ăn diện tích 12 m2 và 1 nhà tắm kết hợp nhà vệ sinh diện tích 6m2.   

c) Xây nhà cấp 4 với 130 triệu 

Dành cho nhà 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1  phòng bếp kết hợp phòng ăn, 1 phòng vệ sinh. Ngôi nhà được thiết kế 1 phòng ngủ sẽ phù hợp với các gia đình có 1 cặp vợ chồng trẻ hoặc cho các gia đình có 2 ông bà sống với nhau.

xây nhà

Dưới đây là hình ảnh mặt bằng phối cảnh của mẫu nhà cấp 4 có 1 phòng ngủ với giá xây nhà chỉ 130 triệu:

xây nhà

Để có được một ngôi nhà thành hình hài đã là một vấn đề hóc búa, nhưng để nó có một vẻ ngoài hiện đại, vững chắc, đáp ứng đầy đủ công năng còn là một vấn đề khó hơn. Hy vọng những kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mà HT Bàn Thạch chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ nhân tương lai sở hữu một ngôi nhà ưng ý.

The post Kinh Nghiệm Xây Nhà Cấp 4 Mà Bạn Chưa Biết appeared first on Quốc Hùng Team Đà Nẵng.



từ trang https://ift.tt/2nRfsVj

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét